Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Văn hóa giao tiếp của cảnh sát tuần tra kiểm soát giao thông

Văn hóa giao tiếp của cảnh sát tuần tra kiểm soát giao thông
Ngày đăng: 01/12/2014
        Thời gian qua, nhiều bạn đọc muốn tìm hiểu nội dung văn hóa ứng xử, giao tiếp với nhân dân được quy định như thế nào trong “Quy trình tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính của Cảnh sát giao thông đường bộ”. Chúng tôi xin trao đổi như sau:    


          Tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ là biện pháp công tác của ngành Công an trong công tác đảm bảo TTATGT; là nhiệm vụ chủ yếu, quan trọng của lực lượng CSGT để thực hiện chức năng quản lý nhà nước, kiểm soát và xử lý các  hành vi vi phạm hành chính đúng quy định của pháp luật, góp phần kiềm chế giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; phối hợp đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông đường bộ có hiệu quả.
          Những năm qua, đại đa số cán bộ, chiến sỹ lực lượng CSGT trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đã nắm vững các quy tắc ứng xử, biết tôn trọng lễ phép và dựa vào nhân dân nên được nhân dân giúp đỡ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các quy tắc ứng xử phù hợp với chuẩn mực đạo đức, với các giá trị của xã hội; Quy định ứng xử giao tiếp của người Công an Cách mạng thông qua tư thế tác phong, cử chỉ, lời nói, việc làm đúng mực khi tiếp xúc với nhân dân. Văn hóa ứng xử của CSGT vừa là hình thức, vừa là sự phản ánh nhân cách của mỗi cán bộ, chiến sỹ; có vai trò, ý nghĩa quan trọng là một trong những yếu tố nguồn gốc, tạo ra hiệu quả công tác; sự tín nhiệm, yêu mến và sự giúp đỡ của nhân dân với CSGT.
          Khi lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính thì:
          Trước khi kiểm soát người và phương tiện phải thực hiện động tác chào đúng Điều lệnh Công an nhân dân (trừ trường hợp biết trước người đó thực hiện hành vi có dấu hiệu của một tội phạm, người phạm tội quả tang, đang có lệnh truy nã hoặc hành vi thiếu văn hóa…), nói lời “Yêu cầu Ông, (bà, anh, chị…) cho chúng tôi kiểm soát các loại giấy tờ có liên quan và kiểm soát phương tiện”. Trường hợp thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch tổng kiểm soát phải nói lời: “ Xin lỗi Ông, (bà, anh , chị…), cho chúng tôi kiểm soát các loại giấy tờ liên quan và kiểm soát phương tiện”. Khi giải quyết xử lý các vụ, việc phải tôn trọng, tận tụy phục vụ nhân dân, kính trọng lễ phép đối với nhân dân; có thái độ, lời nói đúng mực.
          Xin thông báo rộng rãi để nhân dân biết, giám sát, ủng hộ giúp đỡ lực lượng Cảnh sát giao thông hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.
                                                                                                Phòng 6/C67

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét