Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Tâm thư gửi ông Phạm Nhật Vượng Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Tâm thư gửi ông Phạm Nhật Vượng Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Kính gửi: Ông Phạm Nhật Vượng Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

​ Đầu thư tôi kính chúc sức khỏe ông và tập đoàn! Gia đình tôi luôn dõi theo sự chuyển mình tốt đẹp của đất nước tại những nơi có dự án tập đoàn đầu tư vào.
​ Tôi Huỳnh Xuân Tùng, một người con trong gia đình có truyền thống cách mạng, ông nội tôi 65 năm tuổi đảng là thương binh 2/4, tham gia hai cuộc chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Bố tôi cũng là thương binh 1/4 với tỷ lệ thương tật mất 81% sức khỏe. Trong cuộc chiến tranh biên giới, bố tôi được nhiều huân huy chương giấy khen chiến sĩ vẻ vang. Chính vì sự đóng góp và mất mát đó mà gia đình tôi rất yêu và trân trọng đất nước tươi đẹp này.
​Trở về sau chiến tranh, gia đình tôi lăn lộn mưu sinh, rồi chọn bãi rác Mễ Trì khu Đồng Trong Đống Huyện Từ Liêm làm nơi tái thiết cuộc sống, rồi hơn 20 năm sau chính nơi đây tập đoàn Vingroup đã và đang xây dựng khu nhà ở cao cấp Vịnh Xanh trong lòng thành phố. Gia đình tôi cùng người dân nơi đây vui mừng đón chào điều này!


​ Kể từ khi dự án Vinhomes Green Bay vịnh xanh trong lòng phố của tập đoàn Vingroup đầu tư vào đây, gia đình tôi thấy vui mừng trước diện mạo mới tươi đẹp của "bãi rác” ngày nào. Chứng kiến việc thi công ngày đêm của dự án nhưng chuyến xe tưới nước rửa đường những biển báo xin lỗi đã làm phiền ,tôi thấy một tinh thần trách nhiệm trong việc thi công ,tôi tin mảnh đất chết này sẽ được hồi sinh, những mương nước thối đen được nạo vét sạch sẽ ,những hàng cây xanh tốt được chuyển đến trồng,rác được đào nên ,hố sâu thành hồ nước xanh đẹp, đan xen vào đó là những căn biệt thự sang trọng đang dần hoàn thiện.
​Để ông hiểu hơn những đóng góp công sức, tài sản của gia đình tôi cho sự hồi sinh mảnh đất này tôi xin được trình bày với ông:
​ Từ năm 1996, bố tôi là ông Huỳnh Xuân Long thương binh mất 81% sức khỏe, cùng một số thương binh khác khai hoang khu đất đang bị bỏ hoang hóa khoảng 2500m2 tại chân Bãi rác Mễ Trì thuộc khu Đồng Trong Đống, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội; nay địa chỉ mới là: số 5, Đại lộ Thăng Long, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Khi đó, vì hoàn cảnh khó khăn mất sức lao động nên bố tôi ra đây tổ chức trồng cây cảnh, cây xương rồng bán lấy tiền lo cho cuộc sống và cưu mang nuôi dưỡng nhiều cháu nhỏ mồ côi, việc làm này của ông đã được nhiều đài báo khen ngợi. Chỉ cần nên mạng tìm là có rất nhiều bài báo và phim đã ca ngợi Huỳnh Xuân Long “người thương binh nghèo vượt khó”. Bố tôi cùng đồng đội bỏ bao công sức tôn tạo ,biến đất hoang hóa, đất chân bãi rác thành vườn cây vườn hoa tươi đẹp, đem lại thu nhập cho anh em thương binh ,nuôi nấng các em nhỏ mồ côi.
Bố tôi đã thành lập công ty TNHH xương rồng HUỲNH LONG với ngành nghề đăng ký: Tận dụng đất hoang hóa để trồng trọt. Công ty Xương rồng Huỳnh Long đã đóng góp quỹ bảo trợ an ninh trật tự cho UBND xã Mễ Trì từ năm 2004. Được điện lực Từ Liêm ký hợp đồng mua bán điện từ ngày 14/7/2004. Năm 2005 gia đình tôi cũng đã đăng ký tạm trú tai địa chỉ, thực hiện đúng luật cư trú. Hoạt động của công ty đạt hiệu quả cao, được nhiều báo chí cơ quan khen ngợi, Công ty được Phó thủ tướng Nguyễn Công Tạng thăm vườn xương rồng của công ty, cá nhân ông Huỳnh Xuân Long được nhận giải thưởng doanh nhân Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ phan Văn Khải khen ngợi.​


Ngày 20/6/2001 bố tôi có làm đơn đề nghị gửi UBND xã Mễ Trì, Sở, Phòng lao động thương binh xã hội, các cơ quan chức năng đề nghị tạo điều kiện cho ông Huỳnh Xuân Long được sử dụng lâu dài khu đất trên.
Ngày 25/6/2001, UBND xã Mễ Trì tiến hành kiểm tra và lập biên bản việc tại địa chỉ trên, phía UBND xã Mễ Trì khi đó đã tạo điều kiện và hướng dẫn ông Huỳnh Xuân Long báo cáo thực trạng hoạt động để phía UBND xã Mễ Trì có cơ sở xem xét tạo điều kiện cho chúng tôi hoạt động.
​Năm 2009, ông Huỳnh Xuân Long có làm hồ sơ kê khai xin cấp giấy chứng nhận quyền sủ dụng đất, hồ sơ có bản vẽ đo đạc thửa đất và tài sản trên đất do UBND thành phố Hà Nội Công ty TNHH nhà nước một thành viên địa chính Hà Nội đo đạc năm 2009. Hai thửa diện tích 808,4 m2 và 1540,7m2. Kể từ đó tới năm 2015 công ty xương rồng HUỲNH LONG hoạt động không vi phạm pháp luât.
​Ngày 5/02/2015 gia đình tôi nhận biên bản yêu cầu đo đạc kiểm đếm đất đai, tài sản gắn liền với đất phục vụ công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án nhà ở cao cấp vịnh xanh do tập đoàn vingroup thực hiện. Để tạo điều kiện cho dự án, thực hiện pháp luật nghiêm túc, dù chưa thỏa đáng và có nhiều bất cập trong biên bản và quyết định đền bù thu hồi đất nhưng gia đình tôi vẫn chấp hành bàn giao.


Cuối thư gia đình tôi một lần nữa chân thành cảm ơn ông đã bớt chút thời gian vàng ngọc của mình để lắng nghe những lời tâm huyêt của gia đình tôi với tập đoàn Vingroup! Kính chúc tập đoàn phát triển ngày càng vững chắc trong công cuộc xây dựng đổi mới đất nước!

Hà Nội ngày tháng năm 2017

Đt 0936363181 Người viết : Huỳnh Xuân Tùng

ANH HÙNG_ĐẶNG NGỌC VIẾT
https://www.youtube.com/watch?v=vaMzJ2sqZ4g

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét