Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Một nửa số phiếu mà cư dân trong tòa nhà không nộp

 Dân góp ý 
 Nhấp vào dưới đây để  
  Mời các bạn tham gia facebook diễn đàn 
**
*

Sau gần 1 tháng họp một nửa số phiếu mà cư dân trong tòa nhà không nộp lại cho chủ đầu tư ,điều đó nói lên điều gì ,chủ của các căn hộ không đồng ý với cách làm của chủ đầu tư và đã không hợp tác với chủ đầu tư về việc CĐT đưa ra những dự thảo sai luật ,trong khi đó BQT lâm thời còn non trẻ ,non trẻ ở nhiều mặt ...

Thêm chú thích
Dự án, đã được phê duyệt ,của bluehouse, trong dự án, nói rõ, các vị trí xây nhà xe ,nhà cộng đồng ,sân chơi ,nhà trẻ ,nơi đổ rác tại các tầng ..vậy mà chủ đầu tư không thực hiện ,đã trôi qua 2 năm thì có phải là dối và lừa không ?
Đã qua gần 2 năm nhận nhà về ở dự án chưa hoàn thiện ,tiền đã trao đủ đến nay vẫn chưa được nhận sổ đỏ Lý do ?? thực sự khiến hàng trăm hộ dân chậm được cấp sổ đỏ không thuộc lỗi người dân mà do phía chủ đầu tư có hay ??"chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước"! ??? nên chưa được cấp SĐ


Thêm chú thích

BQT lâm thời lại không đi sâu sát lòng dân trong tòa nhà lại còn ra những quyết định ,đề xuất trái ý dân tại tòa nhà cụ thể là "không nộp thì coi như đồng ý "xin thưa với Ban quản trị lâm thời của tòa nhà Tôi vay tiền ngân hàng để mua nhà với Cty Đức mạnh "hàng tháng ngân hàng khấu trừ vào tiền lương của Tôi thu cả vốn lẫn lãi " Tiền ngân hàng đã trả đủ cho CTy Đức mạnh ,Tôi đòi hỏi quyền lợi của Tôi mà Cty Đức mạnh đã thỏa thuận như trong dự án bán nhà ,dự án đã thanh toán và bàn giao cho người sử dụng hàng năm mà vẫn chưa cấp sổ đỏ. Nguyên nhân một phần do tiêu cực và nhũng nhiễu… Nguyên nhân chính là do  chủ đầu tư thiếu trách nhiệm, cố tình chây ỳ, thậm chí gây khó khăn trong việc cấp sổ đỏ cho khách hàng tại các dự án do chính họ cung cấp. Phải chăng, sự quản lý lỏng lẻo của các cơ quan chức năng và chế tài xử phạt không đủ mạnh chính là "mảnh đất màu" cho các chủ đầu tư mặc sức tác oai tác quái ? 







Phá nhà mà không biết https://www.youtube.com/watch?v=VAH6A09B9I4&list=UUgS8p-utpT_RtBJEYnf32ug

Phá nhà mà không biết https://www.youtube.com/watch?v=VAH6A09B9I4&list=UUgS8p-utpT_RtBJEYnf32ug

Phá nhà mà không biết https://www.youtube.com/watch?v=VAH6A09B9I4&list=UUgS8p-utpT_RtBJEYnf32ug




Nay còn thiếu sót chưa thực hiện với toàn bộ với cư dân trong tòa nhà chứ không gì riêng Tôi ,Tôi mong BQT lâm thời Tòa nhà hãy vì dân như Tôi, mà bảo vệ Dân chứ đừng vì cái riêng của mình nếu làm được việc thì dân ủng hộ...còn không thì thôi chúng Tôi không nghe đâu ..
Thêm chú thích




Thêm chú thích

Thêm chú thích



Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích


Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích
 Mail nhóm BQT lâm thời
 maiductuan@yahoo.com,
 thanghuynhdng@gmail.com,
 daimv@danang.gov.vn,
 dnsang.qn@gmail.com,
 ngocbichnguyen678@gmail.com,
 thanhvan.bluehose@gmail.com,

naihiendong.vn38.com@gmail.com,






Mail các hộ dân góp ý 
luankn2@gmail.com ,phanlevnn@gmail.com,sonhas01@gmail.com
duantyv4@gmail.com,ngocbichnguyen678@gmail.com,dnsang.qn@gmail.com, hoangthan@gmail.com, daimv@danang.gov.vn,hnmien@yahoo.com, tongdien@gmail.com,duongdinhphuc2014@gmail.com, hoangthan@yahoo.com,ho.anhdn@gmail.com,jupiter2510@gmail.com,thanhvan.bluehouse@gmail.com, nguyenthanhda81@gmail.com,

 Hãy lắng nghe ,luôn luôn lắng nghe ,luôn luôn thấu hiểu ,facebook luôn luôn thấu hiểu ý kiến của dân
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Muốn có sổ đỏ, người dân phải “bôi trơn”?




(HNMO)- Sáng nay (29-9), tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang trả lời các chất vấn của đại biểu liên quan đến thực hiện Nghị quyết của QH về xử lý tồn đọng khiếu nại tố cáo về đất đai của công dân; công tác quy hoạch sử dụng đất; biện pháp khắc phục tình trạng sử dụng đất lãng phí, kết quả cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân...
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang trả lời chất vấn.

Muốn có sổ đỏ, người dân phải “bôi trơn”?

ĐB Nguyễn Sỹ Cương cho biết đã nhận được phản ánh của người dân về việc chậm chễ, tiêu cực trong cấp sổ đỏ cho các hộ dân các dự án chung cư tại Hà Nội.

“Thực tế có nhiều dự án đã thanh toán và bàn giao cho người sử dụng hàng năm mà vẫn chưa cấp sổ đỏ. Nguyên nhân một phần do tiêu cực và nhũng nhiễu… Bộ có biết và trách nhiệm như thế nào? Việc cấp sổ đỏ không làm riêng lẻ từng trường hợp mà làm từng toà nhà, thông qua chủ đầu tư. Do đó, người dân phản ánh phải mất phí bôi trơn để làm sổ đỏ. Các quy định về việc này mập mờ; quy trình thời hạn giải quyết mập mờ… dư luận về đường dây làm sổ đỏ là có cơ sở….” - đại biểu này chất vấn.
Bộ trưởng thừa nhận
Bộ trưởng thừa nhận việc cấp "sổ đỏ" ở những khu đô thị tại Hà Nội rất phức tạp

Trả lời câu hỏi của ĐB Cương, Bộ trưởng cho rằng sau khi có Nghị quyết 30 của Quốc hội, Bộ đã cùng các địa phương chỉ đạo quyết liệt việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cho đến nay đã đạt được kết quả bước đầu quan trọng.

“Việc chậm trễ, kéo dài do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có trách nhiệm của các văn phòng đăng ký đất đai các địa phương. Riêng tại các khu đô thị như Hà Nội, TP HCM rất phức tạp. Đặc biệt tại Hà Nội, liên quan đến các khu chung cư và trách nhiệm của chủ đầu tư. Bộ đã cử nhiều đoàn xuống làm việc trực tiếp. Tình hình được cải thiện rất nhiều. Tới đây Bộ sẽ tăng cường hơn nữa, vừa hướng dẫn, vừa tìm ra giải pháp, tăng cường thanh tra, kiểm tra các thủ tục cấp sổ đỏ. hiện nay thủ tục được rút ngắn rất nhiều, tuy nhiên, trên thực tế thực hiện đòi hỏi cần thanh tra, kiểm tra".

Cũng nêu chất vấn về nội dung này, ĐB Bùi Thị An muốn Bộ trưởng thông tin thêm vụ việc trên để đại biểu báo cáo với cử tri và được Bộ trưởng cho biết sẽ trả lời bằng văn bản.

Điều hành phiên chất vấn, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cần quan tâm hơn tới việc cấp sổ đỏ, nhất là ở các chung cư tại các TP lớn.

Xử ký khai thác trái phép khoáng sản còn quá nhẹ, quá ít

Trong báo cáo trước chất vấn về quản lý khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho biết, từ năm 2013, Bộ đã giảm một nửa số giấy phép được cấp mới. Việc thanh tra, kiểm tra về xử lý vi phạm trong khai thác khoáng sản được đẩy mạnh hơn. Việc xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng có chuyển biến tích cực… Tình trạng khai thác khoáng sản trái phép mặc dù vẫn còn nóng tại một số địa phương nhưng đã giảm hơn về số lượng so với trước đây. Thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ sở pháp lý trong quản lý khoáng sản, tăng cường thanh tra, kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm tổ chức cá nhân vi phạm.


Nêu chất vấn đầu tiên về vấn đề quản lý trong khai thác khoáng sản, ĐB Tuyết Liên (Sóc Trăng) muôn Bộ trưởng đưa ra giải pháp trọng điểm, đột phá để chấm dứt tình trạng khai thác cát trái phép

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho biết, trách nhiệm xử lý thuộc về các địa phương. Hoạt động khai thác khoáng sản, đặc biệt là cát, sỏi trên sông kiểm tra rất khó, để bắt quả tang cần các lực lượng liên ngành và quan trọng nhất là trách nhiệm quản lý của các địa phương.

“Hàng năm Bộ trưởng có báo cáo tổng hợp tình hình vi phạm và việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực khai thác trái phép tài nguyên khoáng sản, nhưng còn quá nhẹ, quá ít. Đây là hành vi rút ruột quốc gia, hủy hoại đặc biệt nghiêm trọng đến môi trường, chiếm đoạt quyền lợi của nhân dân. Phải chăng có sự tiếp tay, thông đồng của cán bộ cấp giấy phép đối với đối tượng khai thác trái phép hay không như lâm tặc, cát tặc, vàng tặc...”- ĐB Đỗ Văn Đương chất vấn.

Đồng tình với đại biểu, Bộ trưởng cho rằng việc xử lý vi phạm quá nhẹ, nhưng đó là theo quy định của pháp luật. “Về mức độ nặng hay nhẹ liên quan đến nhiều yếu tố. Cần phải có quy định nặng hơn nữa, thậm chí thu hồi tiền, truy cứu trách nhiệm hình sự…” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Về việc cấp giấy phép khai thác khoáng sản, Bộ trưởng cũng đưa ra số liệu, từ ngày 1-7-2011, khi Luật Khoáng sản có hiệu lực cho đến hết tháng 9/2014, Bộ đã cấp tổng cộng 109 giấy phép (trong đó có 51 giấy phép khai thác). “Những hồ sơ này đều nhận trước khi Luật có hiệu lực, hồ sơ mới gần như không có. Và những giấy phép này đều được phép của Thủ tướng Chính phủ” - Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang giải thích thêm.

Cần 2000 tỷ đồng để đo đạc đất nông lâm trường

Đất nông lâm nghiệp là nguồn lực quốc gia, tuy nhiên, việc quản lý sử dụng đất đai còn nhiều tồn tại.

ĐB Chu Sơn Hà (Hà Nội) chất vấn về việc chậm chễ trong đo đạc bản đồ, cấp giấy chứng nhận liên quan đến quản lý đất nông lâm trường. Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho biết, thực tế việc sử dụng đất nông lâm trường không hiệu quả. Thời gian qua, Chính phủ đã có nhiều chỉ thị, chỉ đạo về nội dung này nhưng kết quả thực hiện vẫn hạn chế…
 
Sử dụng đất nông lâm trường không hiệu quả. Ảnh minh hoạ
Sử dụng đất nông lâm trường không hiệu quả. Ảnh minh hoạ

“Về kinh phí đo đạc hồ sơ địa chính đất nông lâm trường chưa được đo đạc, cấp giấy phép, trong Ban chỉ đạo Chính phủ đã bàn kỹ. Các địa phương đang gửi lên Bộ tổng hợp, sau đó trình Chính phủ khoản kinh phí khoảng 2000 tỷ để đo đạc. Bộ sẽ thẩm tra nhưng dứt khoát phải có tiền mới làm được” – Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang khẳng định.

ĐB Danh Út, Phó chủ tịch HĐ Dân tộc nêu chất vấn về vấn đề quản lý sử dụng đất đai của các nông lâm trường hiện nay, nhất là cấp quyền sử dụng đất và lãng phí đất đai: “Hiện cả nước có trên 650 lâm trường, chiếm ¼ đất đai cả nước, nhưng đến nay mới có 52,84% đất nông lâm trường được cấp quyền sử dụng đất, trong khi cả nước cấp đạt 82,3%. Như vậy đất nông lâm trường được cấp quyền sử dụng rất thấp... Có phải hiện nay đất cát nông lâm trường nằm trên sổ sách là chính, còn thực tế đã bị tranh chấp, chiếm dụng?…”

Nhận trách nhiệm một phần về Bộ Tài nguyên và Môi trường khi để chậm trễ trong quản lý, kiểm tra, đo vẽ hồ sơ địa chính, cấp giấy, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang hứa trong năm 2015 sẽ tập trung để giải quyết quyết liệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét