Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Báo cáo sơ bộ vụ biệt thự trái phép của ông Thạch chưa đầy đủ

Theo UBND TP. Đà Nẵng, báo cáo sơ bộ của UBND quận Liên Chiểu về vụ Thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên GĐ Công an Quảng Nam) xây biệt thự trái phép dưới chân núi Hải Vân là chưa đầy đủ, rõ ràng.
 
Lúc 7h30 sáng 15/12, ông Võ Văn Thương, Chánh Văn phòng kiêm phát ngôn viên của UBND TP Đà Nẵng cho hay, vẫn chưa nhận được báo cáo chính thức của UBND quận Liên Chiểu về vụ Thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam vừa nghỉ hưu hồi tháng 9/2014) xây dựng trái phép biệt thự dưới chân núi Hải Vân thuộc địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.
Mặc dù UBND TP Đà Nẵng yêu cầu nhưng đến sáng 15/12, UBND quận Liên Chiểu vẫn chưa có báo cáo đầy đủ, rõ ràng về tình trạng xây dựng trái phép biệt thự dưới chân núi Hải Vân (Ảnh: HC)
Trước đó, như Infonet đã đưa tin, sáng thứ Tư ngày 10/12, lúc kỳ họp thứ 11 HĐND TP Đà Nẵng đang diễn ra, trả lời phỏng vấn báo chí về vụ việc nêu trên, ông Võ Văn Thương cho biết, do chỉ mới về làm Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng được mấy tháng nên ông chưa nắm hết nội tình và hẹn đến thứ Sáu (12/12) sẽ trả lời báo chí.
Sáng 12/12, PV Infonet liên lạc với ông Võ Văn Thương thì được ông cho biết, ngày 11/12, UBND quận Liên Chiểu đã có báo cáo sơ bộ về vụ việc. Theo yêu cầu của UBND TP Đà Nẵng, sáng 12/12, UBND quận Liên Chiểu sẽ họp với các ngành hữu quan của quận để có báo cáo đầy đủ gửi cho UBND TP Đà Nẵng vào chiều cùng ngày. Đến lúc đó UBND TP Đà Nẵng mới có thông tin để trả lời chính thức cho báo chí.
Đến sáng 15/12, trả lời PV Infonet, ông Võ Văn Thương tiếp tục cho biết UBND quận Liên Chiểu vẫn chưa có báo cáo chính thức cho UBND TP Đà Nẵng. Về báo cáo sơ bộ của UBND quận Liên Chiểu gửi sáng 11/12, ông Võ Văn Thương nhận xét là “chưa đầy đủ, rõ ràng”.
“Trong đó chỉ mới báo cáo hai việc: Hộ ông Phan Như Thạch và bà Vũ Thị Lan Tin được BQL rừng đặc dụng Nam Hải Vân giao khoán 1.935 m2 đất tại khu tập thể rừng trồng Hải Vân cũ. Đó là đất vườn rừng giao năm 2000. Chỉ có thế thôi chứ không cụ thể lắm. Do vậy UBND TP Đà Nẵng yêu cầu quận Liên Chiểu phải họp lại để có báo cáo cụ thể hơn. Tuy nhiên đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa nhận được báo cáo chính thức của quận!” – ông Võ Văn Thương nói.
Nhân dịp này, PV Infonet cũng đặt câu hỏi với ông Võ Văn Thương về thông tin phản ảnh việc chiều 12/12, ông cùng một số cán bộ “cưỡi” ô tô đi kiểm tra khu biệt thự của Thiếu tướng Phan Như Thạch dưới chân núi Hải Vân theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” trong khi ngôi biệt thự này vẫn kín cổng cao tường, cửa đóng then cài im ỉm.
Ông Võ Văn Thương trả lời: “Báo chí đăng tin về việc Thiếu tướng Phan Văn Thạch xây dựng trái phép biệt thự ở chân núi Hải Vân nên mình phải lên tới nơi xem biệt thự đó nằm ở đâu. Đó chỉ là đi thực địa để biết vị trí chứ không phải là kiểm tra. Nếu mình đi kiểm tra thì phải lập đoàn đàng hoàng, có thông báo cho gia đình họ biết trước chứ không dễ chi mình vào nhà họ đâu!” – ông Võ Văn Thương nói.
HẢI CHÂU 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét