Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Chủ tịch Đà Nẵng: Nếu tướng CA xây nhà trái phép, xử “không vướng bận”

“Nếu làm sai thì cứ theo quy định mà xử lý, chẳng có vướng ông nào vô ông nào. Cứ đúng thì mình làm...", Chủ tịch UBND Đà Nẵng Văn Hữu Chiến tuyên bố trước dư luận tướng công an xây biệt thự trái phép
 
Như tin đã đưa, ngày 10/12, trong khi đang diễn ra ngày thứ 2 của kỳ họp thứ 11 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII thì có một số báo đăng bài phản ảnh việc Thiếu tướng Phan Như Thạch, nguyên Giám đốc Công an Quảng Nam (mới nghỉ hưu) và một đại gia khác từ Quảng Nam ra xây dựng trái phép các khu biệt thự nguy nga, tráng lệ dưới chân núi Hải Vân (thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) nhưng chính quyền địa phương “bó tay”.
Khu biệt thự kín cổng cao tường được cho là xây dựng trái phép dưới chân núi Hải Vân (Ảnh: HC)
PV Infonet đã đặt câu hỏi với ông Trần Thọ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng về vụ việc này. Ông cho hay, ông biết biệt thự của Thiếu tướng Phan Như Thạch “xây từ cách đây 7 – 8 năm kia”, nhưng lâu nay ông không nhận được phản ảnh nào về việc biệt thự này xây dựng trái phép.
“Sáng nay đọc trên báo tôi mới giật mình. Nhưng do chỉ mới đọc thông tin trên báo nên còn phải xem thử chuyện giấy phép như thế nào. Cần bình tĩnh để xem lại cho thật kỹ” – ông Trần Thọ nói.
Trong khi đó ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết sẽ cho kiểm tra ngay, nếu đúng là các biệt thự kể trên xây dựng trái phép thì sẽ xử lý theo đúng quy định. Tuy nhiên ông Văn Hữu Chiến cũng nhấn mạnh là cần phải kiểm tra cho thật kỹ. Khu vực mà các biệt thự này mọc lên nằm trên địa bàn do quận Liên Chiểu quản lý nên lãnh đạo TP Đà Nẵng sẽ yêu cầu Chủ tịch UBND quận kiểm tra, báo cáo.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trả lời báo chí về thông tin phản ảnh Thiếu tướng Phan Như Thạch xây biệt thự trái phép dưới chân núi Hải Vân (Ảnh: HC)
“Theo phản ánh trên các báo thì Thiếu tướng Phan Như Thạch là em ruột một vị từng là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng (hiện đã nghỉ hưu). Nếu xác định đúng là ông Thạch xây dựng nhà trái phép thì liệu việc xử lý của chính quyền TP Đà Nẵng có vướng bận gì không?” – Chúng tôi đặt vấn đề.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến trả lời dứt khoát: “Chẳng vướng bận gì cả. Nếu làm sai thì cứ theo quy định mà xử lý, chẳng có vướng ông nào vô ông nào. Cứ đúng thì mình làm, không có vướng bận vấn đề gì hết!”.
“Nhưng dư luận thắc mắc tại sao các biệt thự này xây dựng nhiều năm nay, trái phép hay không thì chính quyền địa phương cũng đã biết mà vẫn không bị xử lý?”.
Ông Văn Hữu Chiến trả lời: “Trước đây UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản giao UBND quận Liên Chiểu kiểm tra, xử lý nhưng làm không đến nơi đến chốn. Cái này phải truy trách nhiệm trở lại, kiểm tra kỹ xem tất cả thủ tục, giấy tờ như thế nào!”.
Ông Huỳnh Nghĩa, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đọc các bài báo phản ảnh việc Thiếu tướng Phan Như Thạch xây dựng biệt thự trái phép dưới chân núi Hải Vân (Ảnh: HC)
Sau khi được một đại biểu kéo đến bàn đọc bài báo về vụ biệt thự của Thiếu tướng Phan Như Thạch dưới chân núi Hải Vân, ông Huỳnh Nghĩa, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nói với PV, báo chí đã đăng tin như thế thì UBND TP Đà Nẵng sẽ có trách nhiệm trả lời cho công luận, còn HĐND TP sẽ xem xét, giám sát để xem sai, đúng đến mức độ nào.
“Hội đồng sẽ giám sát việc xử lý của Ủy ban để xem công tác quản lý từ cơ sở lên đến TP như thế nào, có cấp giấy phép hay không? Nếu không cấp giấy phép thì lúc đó mới tính. Báo chí phản ảnh là xây dựng trái phép nhưng còn phải kiểm tra xem có đúng là trái phép hay không, và xem xét cụ thể trách nhiệm quản lý trên địa bàn. Sau khi có kết quả giám sát thì Hội đồng sẽ có ý kiến chính thức!” – ông Huỳnh Nghĩa nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét