Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

ĐIỂM TỰA ĐỜI CON

kỷ niệm tuổi thơ, Điểm tựa của tuổi thơ ,một thời đu boong ,ngủ vỉa hè,bờ hồ là trường học,đường tàu ,là nơi vui chơi,gốc cây 9 gốc bờ hồ là nơi chơi,nơi ngủ nghĩ lại ,nhìn lại thấy thật, là kinh hoàng
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~`

ĐIỂM TỰA ĐỜI CON

Cha cho con hình hài thuở ấu thơ
Trên những bước đường đời hình bóng cha mãi luôn gần bên.
Nhớ tiếng nói ân cần dạy dỗ con hãy luôn vượt lên
.Dù đường đời còn đó dẫu vấp ngã hay khi nản lòng.
Thì con ơi chớ quên giây phút đó có cha kề bên
.Nếu tình mẹ tha thiết như dòng sông trôi qua êm đềm.
Thì tình cha ấm áp vẫn bao la vững bền như núi.
Và rồi niềm tin ấy trong lòng con vẫn luôn dâng đầy .
Cha yêu con thiết tha suốt một đời chẳng hề đổi thay.
Con không quên ánh mắt phút giây cha tiễn con lên đường.
Và những giọt nước mắt cha ôm con lăn dài trên má.
Đường đời còn xa quá nhưng tình cha vẫn luôn rất gần
.Xin cám ơn ngàn lần cha mãi là điểm tựa đời con.ơ khi còn trong nôi
.Nuôi cho con nên người bằng tháng năm vất vả ngược xuôi.
Một ngày chợt nhìn thấy mái tóc cha nay đã bạc màu.
Lòng này chợt nhói đau mong thời gian đừng trôi qua 
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Cha dạy các con /Nhớ lại cách đây 20 năm Cha cũng bị công an quận đống đa đã quay quắt trong vụ kiểm tra xe 3 bánh Ngày đó gọi là "xe lam" tôi đã phi xe cùng khách ngồi trên xe lao vào quận đống đa ,miệng hô ầm ĩ lên Cướp mặc quần áo công an ..cướp bà con ơi ,các ông công an ơi ...cướp...cướp...
sau vụ đó bọn công an định truy tố tôi về tội chống người thi hành công vụ nhưng tôi đã cãi lại rằng tôi tin tưởng ngành công an nên tôi mới phi xe chở cả thằng công an vào quận để nhờ công an quận...bắt...tôi không tin ..người công an đứng đường là công an ..mà tôi nghĩ nó là thằng cướp.. trá hình mặc quần áo công an ..ra đứng đường nên tôi thoát tội.....
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ôi.. Tình ...Tiền nhà ...đất 

TÌNH Có 2 người cha 1 người cha khi khó khăn trong thương trường bỏ vợ bỏ con,bán nhà ,bán đất giấu diếm chi tiêu riêng cho mình,đẩy vợ con ra đường sống
còn người cha thứ 2 / cũng do quá khó khăn / vợ bỏ sau 21 năm chung sống nguyên nhân bỏ nay các con lớn mà chưa hiểu thì nếu cần cha sẽ cung cấp đầy đủ chứng cứ từ số điện thoại ,thời gian giờ giấc địa điểm người cha đã để lại tất cả bao gồm nhà,tài sản đã làm ra sau 21 năm ra đi đợi 16 năm sau khi các con đã trưởng thành /các con đã khôn lớn đủ suy nghĩ đến tương lai cho mình/ hy vọng các con có lớn có khôn chắc chắn cha sẽ vui mừng vì nay con đã có lớn có khôn...
Tiền...SỰ NHẦM LẪN vì SUY NGHĨ LỆCH LẠC GIỮA VỢ CHỒNG năm 2001 lúc đó mới có mua được 200 m đất ruộng chưa đủ thủ tục pháp lý không có giá trị nhiều về kinh tế nếu đất đầy đủ giấy tờ thì giá trị kinh tế mới cao...còn đất ruộng chưa có phép làm nhà giá trị để ở là chính ,không có giá trị về tài sản ....nhưng người vợ lại cho rằng mình mình đã giàu có và hơn nhiều người/kết hợp chơi bạn bè MINH người cha cố gắng tìm tòi ..đất hy vọng các con lớn có đất có nhà..người vợ bác bỏ suy nghĩ ..và cho rằng vô ích,vợ đòi bán nhà bán đất/lấy tiền mua xe/oto ăn chơi...thế là cuộc chia tay tình nghĩa vợ chồng tan vỡ/giữa việc 1 phải bán nhà chia tài sản chia các con...tình thế tan và nát..sẽ xẩy ra....người cha đã suy nghĩ TAN nhưng không chấp nhận NÁT bằng cách để lại nhà cửa tất cả bằng việc khi ra tòa ghi lại để lại cho các con ở đến khi các con trưởng thành tính toán sau )nay sau 15 năm đứa bé đã đến tuổi 18 sau 15 năm 1 chặng thời gian đã có nhận xét cả quá trình tích cóp..từ tình đến tiền...các con đã lớn có học hơn cha...chắc chắn suy nghĩ hơn cha.....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét