Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

chính sách mới của mình trong việc kiếm tiền trên trang web của họ, áp dụng cho các đối tác.

Hi,
Youtube vừa ban hành chính sách mới của mình trong việc kiếm tiền trên trang web của họ, áp dụng cho các đối tác.
Nội dung dưới đây là thư của QuizGroup gửi cho thành viên network của mình về chính sách mới của mình. Chúng tôi lược dịch nhanh lại nội dung này để các bạn tham khảo.


[​IMG] 

****************

Tại Quiz Group, chúng tôi luôn muốn bảo vệ các đối tác của mình một cách tốt nhất, Youtube vừa ban hành một chính sách mới, được gọi là "tạm dừng kiếm tiền" (nguyên văn: monetization suspension) vào ngày 23 tháng 10 vừa qua.

Lưu ý rằng, Youtube đang thay đổi cách xử lý trong vấn đề khiếu nại các nội dung bên thứ 3 trên toàn cầu. Trước đây, bạn có thể xử lý vấn đề trùng khớp bên thứ 3, hoặc video bị chặn toàn thế giới rất đơn giản, bằng cách gỡ bỏ video vi phạm xuống. Nhưng nay, với chính sách mới của Youtube, cách làm đó không còn được áp dụng nữa.
ĐỪNG XÓA VIDEO BỊ BLOCK! Khi bạn xóa video bị chặn, nó có thể khiến cho kênh của bạn không thể bật lại kiếm tiền nữa.

Kênh của bạn có thể bị cấm kiếm tiền, khi dính nhiều lỗi (hơn 3 lỗi), bao gồm:
- Chặn toàn thế giới - ngay cả khi video đã được xóa bỏ.
- Gậy cộng đồng
- Gậy bản quyền.

Ví dụ, kênh của bạn có 1 video bị chặn toàn thế giới, và 2 gậy bản quyền, thì đó sẽ là nguyên nhân khiến cho bạn không còn kiếm tiền trên channel youtube của mình nữa.

Bạn nhận được cảnh báo trong trong bản điều chỉnh kênh (Youtube Dashboard), và bạn có cơ hội để giải quyết các vấn đề này trong vòng 40 ngày, trước khi kênh bị tạm dừng kiếm tiền (monitization suspended)

NẾU BẠN KHÔNG CÓ BẤT CỨ HÀNH ĐỘNG NÀO TRONG CHANNEL CỦA MÌNH (khi nhận được thông báo vi phạm), BẠN SẼ BỊ MẤT KHẢ NĂNG KIẾM TIỀN, và các video đã bật kiếm tiền trước đó sẽ không hiển thị quảng cáo nữa.

Bởi vậy, nếu bạn nhận được thông báo từ YT, hãy nhanh chóng có biện pháp giải quyết trong vòng 40 ngày, để có thể tiếp tục kiếm tiền trên kênh video của mình.

BẠN CÓ THỂ LÀM GÌ NẾU MỘT VIDEO BỊ BÁO VI PHẠM?
Để khắc phục video bị chặn toàn thế giới, hãy liên hệ với chủ nhân của nội dung đó (Content ID) để thỏa thuận, và thu xếp. Làm theo các hướng dẫn của chúng tôi trong mục support trong partner dashboard.
Bị dính gậy cộng đồng, hãy phần hướng dẫn kháng cáo trong Trung tâm giải đáp Youtube.
https://support.google.com/youtube/answer/185111?hl=en .

Nếu bị khóa kiếm tiền, thì channel của bạn sẽ được xem xét trong thời điểm 6 tháng sau. Kênh có thể được kiếm tiền trở lại nếu có hành vi tốt, và trong trạng thái tốt.
***********************
Nguyên văn tiếng Anh:

Dịch bởi Khiêm Vũ
Để lại credit khi bạn chia sẻ nguồn này sang các nơi khác.
http://yupsocialmedia.com/forum/threads/chinh-sach-monetization-suspension-cua-youtube-ngay-23-10-2014.72/

cau tra loi  hay

  • Linh Hoang Thật ra mình dùng youtube chỉ để vui chứ ko có ý định kiếm tiền, nhưng nếu có cách nào vừa kiếm tiền vừa vui đc thì càng tốt. Mình đã là đối tác youtube, có Adsense nhưng tiền kiếm từ youtube chẳng là bao (1tr views mới đc 100$) vậy tham gia Net là hình thức ntn vậy? bạn nào nói cho mình biết đc ko? Mục đích chính của mình là Clip đc quảng bá rộng rãi chứ tiền thì ko cần lắm, tham gia Net có lợi ở điểm đó ko? và lợi hại ntn?? Cám ơn các bạn
  • Nguyễn Duy Tùng tớ nghĩ là cậu cứ tiếp tục vs adsense đi, vì bọn net nó mời vào chỉ để chủ yếu là nó dc chia % thôi. Ví dụ nếu cậu đang dc 100$ thì vào nét nó sẽ lấy bớt 1 phần, từ 10-50%, tức là số tiền cậu nhận dc thường sẽ ít đi, đó là tác hại
    lợi ích thì có 1 số, 
    nhưng với cậu tớ chỉ nêu ra 1 lợi ích lớn nhất là bảo vệ bản quyền, video của cậu sẽ ko dc upload lên các kênh khác, hoặc cậu có thể đồng ý cho phép upload lên nhưng tiền từ video trên kênh khác sẽ chảy vào túi của cậu :))). Lợi ích về bật kiếm tiền thì chắc là ko cần nhắc đến, vì video cậu tự làm 
    nôm na là thế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét