Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Nguyên Nhân Lỗi Dấu Chấm Than (!) K hi Up Video Và Cách Khắc Phục.

Nguyên Nhân Lỗi Dấu Chấm Than (!) K hi Up Video Và Cách Khắc Phục.

      Như chúng ta đã biết, dấu chấm than (!) và dấu chấm hỏi (?) là 2 kẻ thù và đáng ghét nhất của các bạn trong nghề, vì khi chúng ta upload video lên và bật kiếm tiền nó đều không cho bật hoặc là nó sẽ đòi chúng ta cũng cấp thông tin bản quyền của video cho nó thì mới có thể bật được kiếm tiền-và tất nhiên nếu là video của người khác thì chúng ta lấy đâu ra bằng chứng để mà bật kiếm tiền đây?? 




Youtube yêu cầu cũng cấp bằng chứng về bản quyền video khi các bạn vi phạm quá nhiều về bản quyền
- Một điều đáng chú ý nữa đó là các bạn khi đã vi phạm bản quyền quá nhiều, có quá nhiều video bị dấu chấm than (!) thì sẽ được YT liệt vào danh sách đen, và khi đã "may mắn" vào danh sách này rồi thì hầu như tất cả các video của các bạn cho dù không vi phạm bản quyền, không tranh chấp cũng bị dấu chấm than hoặc dấu chấm hỏi, thậm chí còn mất cả nút bật kiếm tiền, hoặc kể cả video các bạn tự quay cũng bị như thế, vậy để khắc phục nó như thế nào?? Thì Supermancua mời các bạn đón xem ở các phần sau nhé ?


Hàng loạt các dấu chấm hỏi
                                          
- Riêng phần 5 này mình chỉ giới thiệu đến các bạn cách chỉnh sửa video trước khi up video lên để tránh lỗi dấu chấm than thôi.
     Và riêng về phần này, lời khuyên tốt nhất mà mình dành cho các bạn là hãytự làm cho mình những video là tốt nhất, không bị ai tranh chấp cái gì cả, cũng chả bao giờ có 2 cái dấu khốn nạn kia đâu :))
Trước khi upload 1 video lên YT các bạn làm như sau:

- Để đi vào các bước cụ thể thì mình xin nói với các bạn chú ý này, tất cả các video mà các bạn up lên YT thì YT thừa sức và thừa khả năng để biết là video đó đã tồn tại trên YT chưa? và tại sao YT lại có thể biết được như vậy? theo như mình được biết sơ qua thì YT có dùng các công cụ để nhận biết điều này (mình cũng không biết đó là gì) nhưng, cũng như con người và các sự vật khác, các video cũng có những đặc điểm riêng của nó để có thể nhận biết đó là: Tên của nó, nội dung của nó, định dạng của nó, hình ảnh của nó, âm thanh của nó, ID của nó ... rất nhiều, vậy để biến 1 video thành của bạn thì bạn phải sửa 1 hoặc tất cả các thông số trên thành 1 video hoàn toàn mới thì mới có thể đánh lừa được YT. 
Ta đi vào các bước cụ thể:

Thứ nhất: Đổi tên video trước khi tải
       Hầu hết 1 số bạn thường download video về và để nguyên như thế để tải lên, và khi tải lên cũng chả thèm chỉnh sửa cái tên nó đi,các video tải về hầu hết đều có tên kết thúc bằng chữ "youtube" và 1 số bạn còn chả thèm xóa nó đi nốt, như vậy rất nguy hiểm, vì vậy các bạn cần đổi tên video của đó thành các tên có định dạng như sau, ví dụ như: anh-yeu-em, anh-rat-can-em,... hoặc là sửa thành tên như kiểu các tên trong các video mà bạn quay bằng điện thoại ý:MOV0001, MOV0002 ..., mình khuyến khích các bạn đổi tên thành không có dấu nhé, và nhớ tải video về thì đổi tên luôn xong đợi 24h sau hãy up videolên nhé


Thứ hai: Thay đổi định dạng cho video

     Tương tự như đổi tên cho video, các video mà các bạn tải về nên trải qua 1 bước đó là đổi định dạng cho nó, ví dụ như từ AVI các bạn chuyển thành MP4chẳng hạn, phần này các bạn có thể sử dụng 1 số phần mềm đổi đuôi để làm phần này.
Thứ Ba: Xử lý về hình ảnh và âm thanh
     Tất cả các video muốn nó biến thành của mình các bạn phải trải qua bước này, riêng bước này các bạn có rất nhiều cách làm, ở đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm đợn giản nhất là các bạn có thể dùng phần mềm Proshow Producer để xử lý, phần mềm này vừa dễ sử dụng lại chất lượng tốt, các bạn có thể Download về và cài đặt TẠI ĐÂY
     Các bạn có thể xử lý hình ảnh đơn giản bằng cách chèn vào video đó 1 đoạn intro vào đầu hoặc cuối (cả 2 càng tốt) video đó, hoặc chèn các clip đếm ngược vào đầu mỗi video... có rất nhiều cách các bạn có thể làm tùy theo ý tưởng của mỗi người.
     Chú ý: nếu như các bạn dùng phần mềm này rồi thì ta không cần sử dụng phần mềm đổi đuôi để thay đổi định dạng cho video nữa.
    Trong Proshow Producer có cả phần chèn Watemark nữa, các bạn có thể tạo cho mình 1 cái nhằm quảng bá thương hiệu luôn, hoặc dùng phần mềm đóng dấu bản quyền video TẠI ĐÂY
    Xử lý âm thanh cũng tương tự như vậy, các bạn có thể xử lý bằng cách chèn vào đó 1 đoạn nhạc dạo, mình khuyến khích là chèn nhạc free mà YT có sẵn nhé, nó sẽ rất vui khi bạn làm điều đó đấy, hihi
     Khi các bạn sử dụng Proshow để chỉnh sửa video các bạn hãy upload luôn lên YT bằng mục upload của phần mềm này, như vậy sẽ tăng độ tin cậy và chứng tỏ đây là video do chính bạn làm ra.

Thứ Tư: Thời gian up video và thời gian bật kiếm tiền

    Một lời khuyên với các bạn (như đã nói ở trên) đó là:  Hãy upload video sau 24h khi bạn down về, hoặc càng lâu càng tốt, và Hãy bật kiếm tiền sau 24h kể từ khi upload xong (hoặc các bạn có thể điều chỉnh video ở chế độ "Chỉ mình tôi" sau 24h hãy công khai video đó.

Thứ Năm: Chỉnh sửa video bằng tiện ích chỉnh sửa của Youtube
    Youtube khuyến khích tất cả các khách hàng ủng hộ các tiện ích của họ, sau khi upload video lên các bạn để mặc định ở chế độ "riêng tư" như đã nói ở chú ý Thứ Tư, sau đó sử dụng các tiện ích chỉnh sửa video của YT để chỉnh sửa video của các bạn và tốt nhất nên chèn 1 đoạn nhạc cuat họ vào.


*** Mỗi người có rất nhiều các kinh nghiệm khác nhau và cách làm khác nhau, nhưng trên đây là 1 số kinh nghiệm của mình, mình đưa ra với mong muốn cho các bạn tham khảo, bạn nào có ý kiến vui lòng comment xuống bên dưới nhé?

1 lời khuyên cho các bạn là: CHẤT LƯỢNG CỦA VIDEO VẪN LÀ TỐT NHẤT  reup ít thôi và TĂNG CÁC CLIP MÀ MÌNH TỰ LÀM như vậy sẽ tốt hơn nhiều ạ, hi

Chúc các bạn có những video hái ra tiền!!! 

www.supermancua.com
----------------------------------------------------------

Trên đây chỉ là hướng dẫn cho các bạn biết được nguyên nhân gây lỗi chấm than và chấm hỏi và cách "tránh" lỗi chấm than trước khi up thôi, còn nếu khi các bạn up video rồi mà bị chấm than thì bài viết này không có nêu, vì vậy các bạn hãy tự tìm cho mình cách giải quyết nhé, hồi trước mình bảo giúp các bạn nhưng mà nhiều bạn pm quá mình giúp không có nổi, dạo này còn bận học hành nữa, mệt lắm, hic, mong các bạn thông cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét