Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Kiếm tiền trên Youtube Phần 7: Network là gì? - Tại sao phải tham gia netwok??



Vâng! Google Adsense hay còn gọi là GA chắc hẳn không còn lạ gì với các Youtube Partner (YPN) nữa rồi nên mình bỏ qua bước nói về GA và đi luôn vào Network, Vậy network (net) là gì? tại sao nhiều người lại hay nhắc đến network? tại sao lại phải tham gia vào network? - Thì ngay sau đây mình sẽ làm rõ từng vấn đề 1 cho các bạn newbie hiểu (nhớ là newbie nhé, còn các bạn old-bie thì thôi, hihi), Và cũng như các bài trước thì mình cũng nói luôn, mình không phải là cao thut gì cả, tháng chỉ 20$ thôi, không đủ tiền mạng, nhưng viết blog là sở thích của mình, và mọi thứ mình viết đều theo ý hiều của mình, khi viết có sai sót gì các bạn vui lòng góp ý chứ đừng ném đá nhé/ thanks/



1. Network là gì?
- Các bạn có thể hiểu đơn giản network là 1 công ty quảng cáo, nó có liên hệ trực tiếp với Youtube về việc bảo lãnh bản quyền video và quảng cáo cũng như là chi trả tiền cho các YPN. Nó cũng có thể coi là 1 môi trường cho các YTP phát triển các kênh của mình vì khi tham gia vào mạng lưới của nó các YPN được thừa hưởng các quyền lợi nhất định và cũng chính vì thế mà số tiền các YPN kiếm được thì net cũng giữ lại 1 phần, việc giữ lại bao nhiêu là tùy thuộc vào từng net và mỗi net cũng có 1 ngưỡng chi trả nhất định khác với GA là 100$.

2. Tại sao phải tham gia Network? Lợi ích và Khó khăn khi tham gia Network?
- Vâng, nếu như cứ êm đềm như GA là cuối tháng nào cũng pay đều đều và up video nào lên cũng đều sáng tiền hết thì còn cần gì đến sự ra đời của net nữa đúng không ạ?

       Đầu tiên ở đây mình sẽ nhắc đến 1 số lợi ích nhất định mà Network mang lại cho YPN:

Thứ nhất: Net bảo lãnh cho chúng ta về vấn đề bản quyền video, có thể hiểu đơn giản là giúp chúng ta tránh được tình trạng dấu chấm than, dấu chấm hỏi, vì sao lại như thế?
      Vì: Đối với GA - Khi bạn up 1 video mà không phải tự bạn làm ra, nói cách khác là reup video của người khác nếu may mắn bạn sẽ bật được sáng tiền, còn nếu không nhẹ thì nội dung bên thứ 3 trùng khớp, nặng thì bị chặn ở 1 số các quốc gia, chặn toàn thế giới hay bị dích spam, cắm cờ, khiếu nại ... các kiểu, nếu bị 1 trong những vấn đề trên nhiều lần liên tiếp thì tài khoản của các bạn sẽ bị YTB cho vào sổ đen và khi các bạn reup các video khác sẽ bị dấu chấm than - không bật được sáng tiền - điều này đã gây rất khó dễ cho các YPN nhưng không phải là không có cách, và cách đơn giản nhất để khắc phục dấu chấm than là tham gia vào network, vào net thì các bạn sẽ được net bảo lãnh , bật được sáng tiền và tất nhiên net sẽ được hưởng 1 phần lợi nhuận bạn kiếm được.

Thứ 2: Khi tham gia net bạn có thể được net giúp cho video của bạn tiếp cận đến người xem nhiều hơn, kênh của bạn sẽ có vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng. . ..

Thứ 3: Ở 1 số net sẽ có tỷ lệ CPC cao hơn so với GA, tăng tỷ lệ CTRvà giá thầu CPM cũng cao hơn, điều này giúp cho các bạn kiếm được nhiều hơn bình thường.

Thứ 4: Mỗi net có 1 ngưỡng thanh toán riêng và tất nhiên ngưỡng này thấp hơn so với GA (GA là 100$) và net có nhiều hình thức thanh toán riêng như WU, PAYPAL, WEBMONEY,PAYZA, PAYONEER ....

Thứ 5: Khi tham gia net tỷ lệ kháng cáo thành công là rất cao.
- Chính vì các điều trên nên hầu như đa số các YPN reup đều tham gia network hết/

     Còn 1 số lợi ích khác nữa, nó phụ thuộc vào từng net 1, mỗi net có ưu và nhược điểm của riêng nó, chúng ta sẽ cùng làm rõ trong các bài viết sau :))

       Tiếp theo ta đi đến 1 số khó khăn khi tham gia vào mạng lưới network đó là :

Thứ nhất : Điều kiện để tham gia vào net - Mỗi net có 1 điều kiện tham gia khác nhau, các điều kiện để tham gia net ví dụ như là số lượt View, số Sub, kênh phải sạch, nội dung về hình ảnh,video, ... tùy từng net, có net không yêu cầu gì cả vẫn vào được.


Thứ 2: Tỷ lệ ăn chia theo phần trăm - Các tỷ lệ có thể là 10:90,  20:80, 30:70, 40:60, 50:50 hoặc có net ăn đến tận 60% lận.

Thứ 3: Đó là thời gian chi trả tiền - Thông thường các net sẽ chi trả tiền của chúng ta sau 1 tháng, ví dụ tiền của tháng 10 thì cuối tháng 11 bạn mới nhật được, có net đến tận 2 tháng sau mới trả tiền cho chúng ta như là net Cna (Cnation).

Thứ 4: Đó là việc net có trả tiền cho chúng ta khi kênh bị "die" hay không, 1 số net thường không chỉ trả tiền cho chúng ta khi kênh chúng ta bị chết, hiện tại mình được biết có net Life và Quiz hình như là kênh chết vẫn trả hay sao ấy,
http://www.supermancua.com/2014/11/kiem-tien-tren-youtube-phan-7-network.htmlhttp://www.supermancua.com/2014/11/kiem-tien-tren-youtube-phan-7-network.html

Câu trả lời hay

HÔM NAY NÓI VỀ VÌ SAO ĐẦU THÁNG DOANH THU GIẢM ĐI.
Nhiều bạn vẫn hay hỏi vì sao đầu tháng doanh thu lại giảm. Rồi tháng này tháng kia ko bằng nhau. Sau đây là 1 số nguyên nhân mình lấy được từ kinh nghiệm và từ support của nhiều nơi, mong các bạn xem xong thì không thắc mắc nữa:

1. Giá của quảng cáo, phụ thuộc vào các yếu tố sau (Có thể thiếu vì mình viết theo trí nhớ)
- Từ khoá: Độ cạnh tranh. Từ khoá có độ cạnh tranh càng cao thì càng có giá cao. Giá thì phụ thuộc vào phiên đấu giá giữa các nhà thầu. Cái này bạn nào muốn hiểu rõ thì ngâm cứu thêm về Adword
- Loại quảng cáo: Dĩ nhiên mỗi loại quảng cáo giá khác nhau, như banner thì rẻ hơn Instream chẳng hạn, cái này cũng dễ hiểu
- Mùa quảng cáo: Doanh nghiệp luôn muốn lợi nhuận cao nhất khi bán hàng nên họ sẽ chọn thời gian phù hợp để mua quảng cáo.
2. Vậy thì nguyên nhân vì đâu đầu tháng lại giảm và thường tháng 4 cao hơn tháng 3?
- cái này là do mùa quảng cáo của doanh nghiệp. Trong tuần đầu giá quảng cáo sẽ thấp hơn so với tuần 2 và cuối tháng giá sẽ cao nhất. Sau đó lại lặp chu kỳ.
- Mùa quảng cảo còn 1 chu kỳ lớn là theo năm. Quý 1 và quý 3 giá quảng cáo sẽ thấp hơn quý 2 và quý 4 Biểu tượng cảm xúc smile
==> Cái này về kinh tế thì khó hiểu vãi, nên các thím cứ nhớ vậy đc rồi. Ai muốn hiểu hơn thì liên hệ mấy bạn học kinh tế
3. Vì sao video của mình lại KHÔNG hiện quảng cáo???
- Đây là câu hỏi mình thường nhận được, muốn biết vì sao video ko hiện quảng cáo thì bạn nên hiểu rõ cách Google đặt quảng cáo. Đó là QUẢNG CÁO HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG. (Cái tên mình tự đặt thôi :)) )
- HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG LÀ GÌ? Google sẽ theo dõi lịch sử tìm kiếm của bạn và đưa ra quảng cáo chính xác. Ví dụ bạn muốn tìm 1 cửa hàng odder thức ăn trên mạng. Thì sau khi bạn Google xong, lên youtube chơi sẽ thấy quảng cáo về các hãng order thức ăn.
=> Rút ra 1 số điều
- Không hiện quảng cáo với bạn ko có nghĩa là ko hiện quảng cáo với người khác
- Bạn nên đổi IP để xem có quảng cáo ko. Vì với IP nước ngoài thường sẽ có quảng cáo random.
- Nên send cho 1 số bạn bè (như bạn gái thích shopping) để test xem.
--------------------------------------------------------------
Cám ơn các bạn Biểu tượng cảm xúc smile

Kiếm Tiền Với YOUTUBE Toàn Tập
http://www.supermancua.com/2014/09/kiem-tien-tren-youtube-toan-tap.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét